Logo MAM studio
English
Việt Nam
Điện thoại: +84 ( 0) 902 237 889
Email: hoandesign01vn@gmail.com
Tag
Marketing
Bài học cho dân truyền thông từ cách tư duy tích cực của tỉ phú Mỹ
Ngày đăng: 02/11/2017 - 397 lượt xem
Bài học cho dân truyền thông từ cách tư duy tích cực của tỉ phú Mỹ
 

Thành công là kết quả của quá trình học hỏi không ngừng, tích lũy nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, khả năng lạc quan, suy nghĩ tích cực chính là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề, khó khăn trong cuộc sống.

Tin rằng mình sẽ chạm tới thành công Andrew Carnegie – Vua thép của nước Mỹ từng nói: “Hãy nghĩ về thành công mà bạn sắp đạt được một cách thật rõ ràng. Có như vậy bạn mới thúc đẩy bản thân nhanh chóng hoàn thành nó”. Đây không chỉ là một cách suy nghĩ lạc quan, yêu đời điển hình kiểu Mỹ. Thực ra, nó giống như bạn đang tự đặt KPIs cho chính mình.

Bạn có dám mơ tới những video được viral với hàng triệu lượt share? Bạn có tin rằng một ngày nào đó bài PR, những câu tagline do mình nghĩ ra sẽ được định giá bằng USD?

Nếu bạn không dám nghĩ về chúng, bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được chúng! Cơ hội ở khắp mọi nơi!

Sở hữu tài sản lên tới 31 tỉ USD, ông "Trùm casino" Sheldon Adelson có tư duy rất khác người. Ông cho rằng thất bại là cần thiết vì nó giúp ta tìm thấy nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
Adelson chia sẻ trong một buổi phỏng vấn: "Tôi cho rằng kinh doanh cũng giống như đi xe bus. Bạn có thể không thích tất cả những nơi xe bus sẽ đi qua nhưng bạn vẫn phải chấp nhận chúng. Những chuyến xe bus như vậy không có đích đến cố định và việc kinh doanh cũng thế, luôn cần sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng".
Bạn có thể không thích những ngày Facebook Ads không chịu “cắn” tiền, hay những ngày chạy quảng cáo hàng triệu đồng mà chẳng ra đơn hàng. Nhưng chẳng phải chính trong những tình huống đó, chúng ta càng sáng tạo ra nhiều mẫu Ads độc đáo, lợi hại hay sao?

 

Thất bại không phải là hết

Nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison đúc kết một chân lý, rút ra từ thực tế công việc nghiên cứu – phát minh của ông: "Tôi không thất bại, chỉ là tôi đã tìm thấy 10,000 cách không thích hợp, hiệu quả". Có thể thấy, đối với các tỉ phú, thất bại không khiến họ suy sụp mà ngược lại còn tạo ra động lực lớn hơn.


Henry Ford: "Thất bại chỉ là nơi để ta dừng chân nghỉ ngơi. Đây là cơ hội để bắt đầu lại mọi thứ một cách khôn ngoan hơn".

Biết kỳ vọng ở bản thân

Tỉ phú nói riêng, những người thành công nói chung thường nỗ lực đạt tới kết quả vĩ đại nhất. Điều này được thúc đẩy bởi khao khát tạo ra ảnh hưởng lớn đến mọi người. Khao khát đó khiến họ không ngừng ước mơ và kỳ vọng mình sẽ làm được nhiều điều lớn lao.
Như "ông vua bán lẻ" Sam Walton (người thành lập tập đoàn Wal-Mart) đã từng nói: "Kỳ vọng cao chính là chìa khóa để mở mọi thứ".
Nếu như chính bản thân bạn không dám kỳ vọng rằng bài viết của mình sẽ đạt được vài ngàn lượt xem, liệu khách hàng của bạn có tin vào điều đó?

Nhìn nhận sai lầm

Thừa nhận sai lầm của mình là điều khó khăn với hầu hết tất cả mọi người. Người thành công là người dám nhìn vào sai lầm và tự tay khắc phục hậu quả mà sai lầm đó gây ra.
Khi Howard Schultz, Chủ tịch kiêm CEO của Starbucks nhận ra rằng một trong những thay đổi của ông trong chiến lược kinh doanh đã khiến công ty thiệt hại gần 100 triệu USD, ông bước vào phòng họp và nói trực tiếp với mọi người: "Đây là sai lầm trong chiến thuật của tôi, và chúng ta cần đưa ra giải pháp tiếp theo". Tất cả cộng sự, nhân viên của ông đều không tranh cãi bình luận thêm gì cả vì rõ ràng ông đã nhận hết lỗi về mình.


Howard Schultz:"Đây là sai lầm trong chiến thuật của tôi, và chúng ta cần đưa ra giải pháp tiếp theo"

Góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn

Khi được hỏi về động lực giúp mình đi đến thành công như ngày hôm nay, Sergei Brin - nhà đồng sáng lập Google trả lời: "Tôi muốn nhìn thấy mọi người có thể đạt được ước mơ của chính mình. Đó cũng là điều mà tổ chức này đang hướng tới".
Với những người làm nghề Marketing – Communication, công việc cho phép chúng ta tạo ảnh hưởng tới một số đông công chúng, người tiêu dùng bất kể sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta đang triển khai là gì.
Điều này cũng đòi hỏi từng Marketer, PR-er có trách nhiệm với từng sản phẩm, trong từng chiến dịch. Chúng ta có thể góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn; nhưng cũng có thể hủy hoại nó.

Xem thêm Cách xử lý khủng khoảng truyền thông

 

Không tìm thấy tin tức nào!
Kết bạn với tôi
FacebookInstagramPinterest
Chia sẻ về trang
@ Nguyễn Huy Hoan 2013
Đăng nhập
Đăng nhập
Hướng dẫn đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Huy Hoan trên trang hoandesign.vn. Trang tác nghiệp các bạn đang truy nhập dành để chia sẻ với anh chị em đồng nghiệp trong nghề. Các cá nhân sử dụng đều phải hiểu và tôn trọng bản quyền của tác giả. Nếu bạn muốn truy cập trang này vui lòng liên hệ với Huy Hoan.