5 Xu hướng quảng cáo Tết 2018
Tết là dịp để gia đình đoàn viên, là cơ hội để mọi người gắn kết, yêu thương. Do đó, cũng không có gì lạ khi các quảng cáo Tết cũng xoay quanh các giá trị này. Tuy nhiên, thay vì hướng tới không khí vui vẻ như mọi năm, thông điệp chủ đạo của các quảng cáo trong dịp Tết 2018 khai thác sâu hơn những nỗi niềm thầm kín bên trong của mỗi người trong dịp xuân về với các góc nhìn mới mẻ như: Chẳng cần hoàn hảo Tết vẫn vui, Tết là để trở về, Tết không smartphone.
1. Chẳng cần hoàn hảo Tết vẫn vui
Có phải Tết chỉ trọn vẹn khi câu đối được viết với nét chữ thật đẹp, bánh chưng vuông vức từng centimet hay tấm hình gia đình hoàn hảo với quần áo tươm tất?
Tết là dịp đặc biệt nhưng điều làm nên sự đặc biệt đó không đến từ vẻ đẹp của sự hoàn hảo, mà được ghi dấu bởi những khoảnh khắc hạnh phúc cả nhà cùng nhau trang trí nhà cửa, cùng gói bánh trưng,… và cùng nói cười vui vẻ
2. Tết là để trở về
“Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài – Để được sống với đam mê, dẫu có dại khờ”
Giữa dòng chảy hối hả của đời sống hiện đại, con người ta cũng bị cuốn theo những chuyến đi, giấc mơ và niềm đam mê của mình. Và ngày Tết – hương vị của nó thì luôn làm con người ta bồi hồi, hoài niệm và nhớ về quá khứ.
Tết là để trở về, để sum họp và đoàn viên. Dù bạn có theo đuổi ước mơ ở nơi phương trời nào thì vẫn luôn có những người đợi chờ bạn trở về bởi tình cảm thật sự sẽ không phai nhạt bất kể khoảng cách hay thời gian. Quảng cáo Tết của Gamuda Gardens đã thể hiện thành công thông điệp đó.
3. Lì xì Tết như thế nào cho trọn niềm vui?
Lì xì năm mới với những phong bao đỏ may mắn là một nét văn hóa đẹp trong dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam và một số nước châu Á. Tuy nhiên, theo sự phát triển của nền kinh tế thị trường, phong tục này đang ngày càng mang nặng yếu tố tiền bạc. Với quảng cáo Tết 2018, Alpenliebe đã truyền tải thông điệp đón xuân bằng những tình cảm ngọt ngào thay vì các thủ tục bày vẽ.
4. Tắt wifi, bật kết nối
Với sự phổ biến của công nghệ, con người càng ngày càng bị cuốn đi bởi các thiết bị điện tử, mà quên mất trải nghiệm cuộc sống thực. Ngay cả ngày Tết – dịp để “gắn kết – sẻ chia” cũng bị quên lãng, mọi người trong gia đình quên trò chuyện với nhau, thay vào đó họ chọn đón Tết cùng Iphone, Ipad,… Tết nhạt hay “Tết đã (quá!)” là lựa chọn của chính chúng ta. Đã đến lúc “Tắt wifi, bật kết nối” chính là thông điệp vô cùng ý nghĩa mà Pepsi nhắc nhở chúng ta nhân ngày xuân về.
5. Tết mà, vội vàng chi!
Ai cũng biết Tết không phải đi học, đi làm, thế nhưng ngày Tết lại luôn tất bật với đủ các công to việc nhỏ: lau chùi nhà cửa, dọn dẹp đồ đạc, đi chợ mua sắm thêm đồ dùng cho ngày Tết, vào bếp nấu nướng kì công hơn ngày thường,… Bao nhiêu là thứ cần chuẩn bị, khiến chúng ta cứ vội vàng hối hả, đôi lúc quên mất ý nghĩa thực sự của Tết. Tết không bận rộn thì kém vui, nhưng sẽ còn vui nhiều lần hơn thế nếu cả nhà biết chia sẻ công việc với nhau để mọi người thực sự thảnh thơi, để thưởng thức trọn vẹn Tết và đón vị khai xuân hạnh phúc bên gia đình, người thân.
Sưu tập: Bé Mầm