Logo MAM studio
Việt Nam
Điện thoại: +84 ( 0) 902 237 889
Email: hoandesign01vn@gmail.com
Viết
Marketing automation – phương pháp làm việc của tương lai
Tags: Marketing
Ngày đăng: 19/09/2017 - 341 lượt xem

Marketing automation – phương pháp làm việc của tương lai

Bạn mất quá nhiều thời gian và sức lực vào việc quản lý dữ liệu khách hàng, các thông tin báo cáo trong các phòng ban không thống nhất, lộn xộn.... Tôi đồng ý đó là những vấn đề thường gặp phải nhất trong bất cứ ngành nghề nào.

Marketing automation sẽ giúp bạn giảm khối lượng công việc tới 23%, giúp xâu chuỗi liền mạch luồng thông tin trong toàn bộ công ty. Giúp tỷ lệ khách hàng hài lòng đạt hơn 80%...

Vậy định nghĩa, chức năng và ứng dụng thực tế của 
marketing automation là gì? Bài viết dưới đây hi vọng sẽ  giúp bạn phần nào tìm ra câu trả lời.

1. Marketing automation là gì?

Chưa có ai có thể đưa ra định nghĩa chính xác. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu Automation marketing đơn giản là quy trình tự động hóa quá trình trong marketing như chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin…giúp giảm bớt thời gian, công sức của các bộ phận trong công ty, đặc biệt là marketing.
 

2. Chức năng của automation

  • (1) Theo dõi và thu thập dữ liệu
  • (2) Đưa ra dự báo 
  • (3)Thực hiện
  • (4) Tổng hợp báo cáo
  • (5) Tối ưu
Muốn hay không thì tất cả các hoạt động trên internet của bạn đều bị theo dõi. Bởi ai? Bởi google, bởi những con bọ được cài vào các trang bạn truy cập. Bạn cảm thấy lạ khi những thông tin bạn tìm kiếm trên google tự dưng xuất hiện trên facebook hay trong các quảng cáo ở các trang web khác. Đó không phải là sự tình cờ.

Đó là chính là chức năng theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu của automation marketing (1). Sau khi nắm được sở thích của bạn, công cụ này sẽ tự đưa ra các dự báo là bạn sẽ thích những gì tương đương (2) và đưa các quảng cáo đó đến trước mặt bạn (3). Trong quá trình thực hiện bộ công cụ này sẽ tự tổng hợp số người click vào quảng cáo là bao nhiêu (4), bạn sẽ biết được chiến dịch bạn đang chạy, mẫu TVC của bạn có thành công hay không. Nếu không bạn phải sửa đổi và tối ưu hóa mẫu quảng cáo đó, đây chính là cách automation marketing tối ưu quảng cáo của bạn qua từng ngày (5).

3. Phạm vi ảnh hưởng

Digital marketing là mảnh đất màu mỡ nhất của automation marketing. Trong thế giới online, phạm vi của automation marketing gồm có:
  • Landing page
  • Form nhập thông tin
  • Dynamic content
  • Email marketing
  • Mobie marketing
  • Social marketing
  • CRM (Quản lý quan hệ khách hàng)
  • Campaign mangement
  • Prediction
  • Analylics and optimize

Ví dụ trong CRM – quản lý quan hệ khách hàng, sau những bước thu thập thông tin, phần mềm trong automation sẽ giúp bạn phân loại các khách hàng theo tuổi tác, ngành nghề và các cơ hội bán hàng theo từng khách hàng cũng sẽ được gợi ý.
 
Hay như trong email marketing, có quá nhiều mail để gửi, bạn không biết phải gửi mail nào trước thì các phần mềm sẽ giúp bạn trong việc gửi thư theo trình tự đã có lập sẵn ngay từ ban đầu (người mới: gửi thư chào hỏi, người cũ: giới thiệu các ưu đãi, dịch vụ mới)
 

4. Một số hiểu nhầm cần tránh

Thông thường với những người mới tìm hiều thì sẽ có một số HIỂU LẦM về automation marketing như sau:
  • Là công cụ để spam email, SMS, auto like, comment, kết bạn
  • Chỉ dành cho dân marketing
  • Nhân viên nhiều thì mới sử dụng được
  • Xây dựng 1 lần là dùng mãi mãi
  • Công cụ thần thánh để kiếm tiền
  • Hệ thông chốt đơn hàng
  • Là phao cứu sinh khi mô hình kinh doanh gặp trục trặc
  • Thích hợp với mọi phần mềm
Marketing automation không thần thánh như vậy. Nó chỉ là một công cụ. Không phải ai cũng có thể lắp ghép tất các công cụ này để tạo nên chiến dịch thành công. Vì vậy để phát huy hết công sức của các công cụ này rất cần người có tư duy tốt và có các nhìn tổng quan. 
 
Viết
Tư duy tích cực – chìa khóa ...
Tags: Viết
Tư duy tích cực – chìa khóa thành công cho người làm Mar Com
Nếu như thực phẩm bồi bổ cho thể chất, thì tư duy tích cực sẽ bồi bổ cho tinh thần. Đây không phải là lời khuyên sáo rỗng mà điều này đã được các chuy...
Đọc thêm...
Viết
Bài học cho dân truyền thông...
Tags: Viết
Bài học cho dân truyền thông từ cách tư duy tích cực của tỉ phú Mỹ
Thành công là kết quả của quá trình học hỏi không ngừng, tích lũy nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, khả năng lạc quan, suy nghĩ tích cực chính là chìa...
Đọc thêm...
Viết
Kyber network: Start up khủn... Kyber network: Start up khủng chọn làm phim hoạt hình để giới thiệu dịch vụ.
Làm sao để 1 doanh nghiệp start up gọi vốn tiền ảo như Kyber trong một khoảng thời gian ngắn đã có thể là nên 1 kì tích “vốn 1 ăn 5” chỉ sau 1 tuần và...
Đọc thêm...
Viết
Marketing automation – phươn...
Tags: Marketing
Marketing automation – phương pháp làm việc của tương lai
Marketing automation sẽ giúp bạn giảm khối lượng công việc tới 23%, giúp xâu chuỗi liền mạch luồng thông tin trong toàn bộ công ty. Giúp tỷ lệ khách h...
Đọc thêm...
Viết
Trung thực trong marketing, ...
Tags: Viết
Trung thực trong marketing, 5 thương hiệu sau đã thành công rực rỡ
Nghiên cứu về Chuyển động ngành công nghiệp thực phẩm 2016 cho biết, 94% khách hàng cho rằng minh bạch là yếu tố quan trọng khiến họ đưa ra quyết định...
Đọc thêm...
Viết
6 nguyên tắc bán hàng giúp b...
Tags: Viết
6 nguyên tắc bán hàng giúp bạn thành công từ sự chân thành
Trong những cuốn sách về kinh doanh, chúng ta thường được học “nghệ thuật bán hàng” với rất nhiều kỹ năng, thủ thuật để thành công. Có bao giờ bạn ti...
Đọc thêm...
Viết
Khủng hoảng truyền thông và ...
Tags: Viết
Khủng hoảng truyền thông và vai trò của yếu tố chân thành
Chúng ta không còn xa lạ với mớ lý thuyết về xử lý khủng hoảng truyền thông: nào là minh bạch thông tin, nào là thông cáo công khai, chân thành xin lỗ...
Đọc thêm...
Viết
Bí quyết đưa sự chân thành v...
Tags: Viết
Bí quyết đưa sự chân thành vào Content marketing
Số lượng website năm 2016 đạt mức gần 1 tỷ trang. Content trên internet trở nên bão hòa và độc giả trở nên chai sạn với những thông tin nhàm chán, phả...
Đọc thêm...
Viết
6 case study chứng tỏ: Chân ...
Tags: Viết
6 case study chứng tỏ: Chân thành là chiến lược Marketing khôn ngoan nhất!
Chúng ta đã nói khá nhiều về vai trò của sự chân thành trong Marketing. Nhưng chân thành đến mức nào và thể hiện sự chân thành đó như thế nào cho khỏi...
Đọc thêm...
Viết
Bán hàng trên Facebook: Cái ...
Tags: Viết
Bán hàng trên Facebook: Cái tầm đến từ cái tâm
Không phải tự nhiên mà những người bán hàng online trên Facebook dễ nhận sự kỳ thị từ cộng đồng. Có nhiều lý do khách quan, nhưng chủ quan vẫn nằm ở m...
Đọc thêm...
Viết
5 cách đưa Customer insight ...
Tags: Viết
5 cách đưa Customer insight vào video marketing.
Người người nhà nhà đang đổ xô đi làm video marketing. Một số video nhanh chóng thu về hàng triệu lượt xem và tương tác trên MXH, nhưng cũng có những ...
Đọc thêm...
Trang 1/2
Kết bạn với tôi
FacebookInstagramPinterest
Chia sẻ về trang
@ Nguyễn Huy Hoan 2013
Đăng nhập
Đăng nhập
Hướng dẫn đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Huy Hoan trên trang hoandesign.vn. Trang tác nghiệp các bạn đang truy nhập dành để chia sẻ với anh chị em đồng nghiệp trong nghề. Các cá nhân sử dụng đều phải hiểu và tôn trọng bản quyền của tác giả. Nếu bạn muốn truy cập trang này vui lòng liên hệ với Huy Hoan.