Sức mạnh của phim hoạt hình quảng cáo (Motion Graphics) trong tiếp cận khách hàng
Sức mạnh của việc làm phim hoạt hình quảng cáo trong tiếp cận khách hàng
Tiếp cận tuyệt đối khách hàng trong khoảng thời gian ngắn bằng cách làm phim hoạt hình
Phim hoạt hình trước hết sở hữu năng lực tối thượng của một video, đó là khả năng diễn đạt hàng ngàn từ trong thời gian ngắn, và bởi vậy dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng.
Theo số liệu của Tập đoàn Nghiên cứu, tư vấn và đào tạo Nielsen, một người dùng trung bình chỉ dành khoảng 10-20 giây cho một website nếu như họ không có lí do thực sự thu hút để nán lại lâu hơn. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, 10 giây đầu tiên đóng vai trò quyết định liệu khách hàng có tiếp tục ở lại hay không ?
Thời lượng xem website thấp đồng nghĩa với khả năng khách hàng nhanh chóng rời khỏi trang cao
Nghiên cứu về tâm lí học cũng chỉ ra rằng chỉ 20% người tham gia có thể ghi nhớ thông tin họ đọc và 10% ghi nhớ điều họ được nghe. Trong khi đó, 65% người được hỏi có thể ghi nhớ thông tin ở dạng hình ảnh. Hình ảnh cũng được ưu ái hơn và được não bộ xử lí nhanh gấp 60 000 lần so với văn bản thông thường.
Bảng số liệu trên chỉ ra rằng ghi nhớ bằng mắt hiệu quả hơn so với bằng lời hoặc thông qua trải nghiệm
Những số liệu trên chỉ ra rằng, hình thức diễn ngôn bằng video tỏ ra vượt trội so với các loại hình khác cả về thời lượng cũng như khối lượng nội dung được chuyển tải, và một phim hoạt hình cũng không phải ngoại lệ. Nó giúp bạn giải thích ngay cả những ý tưởng phức tạp nhất, những số liệu khô khan về sản phẩm hay dịch vụ của mình trong khoảng thời gian ngắn hơn 1 đến 2 phút.
Và khi người xem có thể tiếp nhận được nhiều thông tin trong khoảng thời gian ngắn hơn, MẦM tin rằng bạn hoàn toàn có cơ hội chiến thắng trong 10 giây quyết định để níu chân người xem của mình.
>> Xem ngay ví dụ chứng minh khả năng phim hoạt hình biến thông điệp khó nhằn trở nên thú vị dễ hiểu trong một nốt nhạc!
Làm phim hoạt hình để kể chuyện thương hiệu ý nghĩa và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo.
Những nhân vật hoạt hình sống động.
Những con chữ và số liệu được sắp xếp sáng tạo kết hợp cùng với âm nhạc và lời kể chuyện tạo ra cảm xúc mạnh mẽ thu hút sự chú ý của người xem.
Khách hàng dễ dàng nắm bắt được câu chuyện, những thông tin cần thiết nhất của bạn theo một cách dễ nhớ đồng thời vẫn thưởng thức video như một sản phẩm giải trí thông thường.
Khi những cảm xúc tích cực về thương hiệu lây lan, khi những ấn tượng khó phai về sản phẩm được lưu giữ là lúc những phim hoạt hình biến những khách hàng tiềm năng ban đầu trở năng khách hàng “ruột” cho thương hiệu của bạn.
Làm phim hoạt hình quảng cáo giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu ấn tượng, gần gũi, sinh động
Ngày càng nhiều người biết đến cách làm phim hoạt hình quảng cáo.
Video nói chung và những video hoạt hình nói riêng đã chứng tỏ khả năng là công cụ lan tỏa số một ở thời điểm hiện nay.
Nhờ sự phát triển của mạng xã hội và thói quen xem video ngày càng nhiều của người dùng, những video xuất hiện trên website, mạng xã hội, chữ ký email hay ở bất cứ đâu có thể được xem và chia sẻ hàng nghìn lần. Điều này giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu người trong khoảng thời gian ngắn nhất, đưa câu chuyện thương hiệu của bạn đến khắp mọi nơi.
Cách làm phim hoạt hình quảng cáo hứa hẹn tiếp tục là công cụ của tương lai
Phim hoạt hình cũng nhận được rất nhiều sự ưu ái từ công cụ tìm kiếm của Google trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng chính xác. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng lượt truy cập website nếu có một chiến lược xây dựng phim hoạt hình quảng cáo hiệu quả.
Tương lai của làm phim hoạt hình quảng cáo.
Sự đổ bộ của phim hoạt hình trong xu hướng truyền thông gần đây là điều không phải bàn cãi. Các doanh nghiệp ở bất kì quy mô và lĩnh vực nào cũng đều có thể sử dụng những phim hoạt hình cho chiến dịch truyền thông của mình.
Bất kể là chiến dịch quảng bá sản phẩm dịch vụ; hay kêu gọi những tình nguyện viên cho một nghiên cứu y tế; cho đến chiến dịch giành sự đồng thuận để tranh cử vào vị trí cấp cao; phim hoạt hình có thể là giải pháp tuyệt vời và linh hoạt cho doanh nghiệp của bạn.
MẦM sẵn sàng lắng nghe và giúp bạn truyền tải thông điệp của mình
Những công ty bảo hiểm hay tài chính ư, đừng ngần ngại biến những chính sách và thống kê phức tạp trở nên sinh động hơn bằng cách làm phim hoạt hình (explain video).
Chỉ cần doanh nghiệp của bạn có bất cứ điều gì muốn nói, MẦM sẽ giúp bạn đưa thông điệp ấy trở nên dễ hiểu và dễ nhớ với bất kì ai.
Click ngay tại đây để lựa chọn dịch vụ làm phim hoạt hình của MAM.
Nguồn: tổng hợp
Tham khảo: jeffbullas.com