LÀM PHIM HOẠT HÌNH 2D (ANIMATION 2D) – CON CÁ HỒI VÀ TẤM VÉ TRỞ VỀ TUỔI THƠ.
Là phương pháp sản xuất hoạt hình truyền thống tồn tại từ những năm 1880, Animation 2D (hoạt hình 2d) đã gắn với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ tưởng chừng như đã lụi tàn. Thế nhưng, vì sao cho đến hiện tại, Animation 2D vẫn đủ sức cạnh tranh với những đối thủ mạnh mẽ hơn và tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục?
Hãy cùng MẦM tìm hiểu nhé!
Mối liên quan nào giữa làm phim hoạt hình 2D và cá hồi?
Sinh ra ở đầu nguồn các con sông, cá hồi lớn lên và bơi ra biển trong quá trình trưởng thành. Đến khi trưởng thành, chúng lại bơi ngược dòng cho tới khi về đến đầu nguồn dòng sông nơi chúng được sinh ra để tiếp tục đẻ trứng. Cuộc hành trình hồi hương là một cuộc chiến thực sự, chúng phải đánh nhau với tất cả những loài cá to, với áp lực nước ngược chiều khủng khiếp, phải tìm cách sống sót qua đợt tấn công của những đàn gấu háu ăn sau kì nghỉ đông. Tất nhiên, bởi vậy mà chúng trở thành một trong những kẻ di cư vĩ đại nhất của giới tự nhiên.
Và với Animation 2D – Để khẳng định chỗ đứng vững chắc và trường tồn theo thời gian, loại phim hoạt hình truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm này cùng phải chật vật, cạnh tranh khốc liệt không kém phần với các phương pháp sản xuất phim hiện đại và tân tiến.
Mấu chốt của sự kết nối này nằm ở ý nghĩa tồn tại cuối cùng của hai sự vật. Đừng nhìn cá hồi nhỏ bé mà cho rằng mềm yếu, đừng thấy Animation 2D cũ kĩ mà cho rằng vô dụng. Với loài cá hồi là nòi giống, là sinh tồn tự nhiên. Với Animation 2D, thì kết quả của cuộc hành trình ngược dòng đầy cam go ấy là nâng tầm giá trị lên một giới hạn cao hơn, mà không một phương pháp nào có thể thay thế.
Không chỉ là tấm vé trở về tuổi thơ
Animation 2D có thể nói như một tấm vé du hành tuổi thơ, gợi nhắc ký ức của mỗi người trưởng thành nhờ các bộ phim hoạt hình “bất hủ”. Thế nhưng để sự tồn tại kéo dài đến tận bây giờ, vai trò của Animation 2D đã được biến hóa đa dạng hơn để theo kịp xu thế, không chỉ là giải trí mà còn là truyền thông.
Hình ảnh trong video "Phòng bênh lây qua đường tiêu hóa" của MẦM kết hợp với
Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội
Trong suốt thời gian hoạt động dịch vụ với Animation 2D, MẦM đã nhận được không ít những thắc mắc về vai trò, giá trị của Animation 2D trong việc viral nội dung. Và đây là một vài câu hỏi thường gặp đã được giải đáp.
-
Animation 2D quá “cũ kĩ” có đủ khả năng truyền đạt những ý tưởng nội dung phức tạp?
Hoàn toàn có thể! Animation 2D có thừa khả năng thể hiện tất cả những nội dung mà bạn muốn. Ngay cả những ý tưởng mà phương pháp quay phim bình thường phải lắc đầu từ chối, thì Animation 2D vẫn luôn Say Yes với bạn.
Vì sao chúng tôi khắng định? Vì dưới những bản vẽ được đầu tư tỉ mỉ, chứa đầy sự sáng tạo của MẦM studio, không có gì là không thể!
-
So với hình ảnh của Animation 3D, Animation 2D sẽ không dễ dàng thu hút hay để lại ấn tượng với người xem?
Hình ảnh chưa bao giờ là 1 điểm yếu của Animation 2D. Sự “cũ kĩ” của phương pháp này tưởng chừng như lạc hậu, nhưng lại tạo ra một nét riêng có sức hút không thể lẫn vào đâu được trong cơn bão Animation 3D đang tràn lan.
Dịch vụ thiết kế video Animation 2D với MẦM không chỉ đơn giản là thiết kế, biên soạn chuỗi các hình ảnh liên tiếp để chạy một cách thô cứng và nhàm chán, mà là thổi hồn vào từng hành động nhân vật, là thay đổi phong cách đa dạng để phù hợp với từng nội dung, từng mục đích khác nhau của mỗi khách hàng.
-
Animation 2D sẽ phù hợp nhất với đối tượng khách hàng nào?
Biến hóa ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu, hấp dẫn và cô đọng với chí phí thấp nhất, Animation 2D không hề kén chọn đối tượng khách hàng nào cho mình. Đây cũng chính là điểm mạnh đặc biệt khiến cái tên Animation 2D dù đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng luôn trở thành một đối thủ đáng gờm với bất kì phương pháp tân tiến nào.
Sự tồn tại trong suốt một thời gian dài đã chứng minh Animation 2D luôn có một sức mạnh không thể đánh bật giữa những trào lưu hiện đại mới. Tuy vậy, để sức mạnh này phát huy một cách triệt để, cần phải có sự cộng hưởng các yếu tố sáng tạo đặc biệt và kinh nghiệm dày dặn. Đây cũng là những tiêu chí mà rất nhiều khách hàng đã quyết định lựa chọn để đến với Bé MẦM.