HỨNG KHỞI VỚI TRÀO LƯU LÀM PHIM CA NHẠC CHÀO MỪNG TÂN SINH VIÊN.
Không chỉ dừng lại ở các đoạn video giới thiệu trường nhằm cung cấp thông tin về lịch sử, quy mô, thành tựu của trường thông qua các hình ảnh “tĩnh” về trường, lớp, đội ngũ giáo viên mà giờ đây các video giới thiệu trường đang hướng tới sự tương tác nhiều hơn.
Đó chính là điều mà video ca nhạc đem lại: sinh viên là người cầu nối trực tiếp cảm xúc giữa người xem và ngôi trường. Các MV không chỉ tạo ra sự thiện cảm, gần gũi với các tân sinh viên mà còn là cơ hội cho các trường quảng bá hình ảnh mang đậm cá tính, phong cách của trường. Video ca nhạc chào mừng tân sinh viên của các trường đại học, cao đẳng đang là xu hướng mới.
Hãy cùng điểm qua một số clip ca nhạc tiêu biểu mang đậm cá tính và sáng tạo của chính các bạn sinh viên mà Mầm đã tổng hợp được nhé.
1. Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng
MV cover từng khoảnh khắc của các bạn đội văn nghệ trường đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng là cho Mầm rất bất ngờ. Từ vũ đạo đến hình ảnh được chau chuốt rất cẩn thận thu hút người xem từ đầu đến cuối. Cả video đều toát lên sức sống tràn trề, đầy năng động của các bạn sinh viên. Bài hát được cover từ MV “Sẻ chia từ khoảnh khắc” của Min, Phở Đặc Biệt, Sơn Lâm & dàn sao SYTYCD vừa dễ thu hút mà vẫn thể hiện được đúng mục đích, tinh thần của video chào đón tân sinh viên.
2. BUV – British University VietNam
Điều ấn tượng nhất đến từ đoạn video là sự nhất quán từ màu sắc trang phục đến đạo cụ trang trí, tất cả đều được đầu tư cẩn thận, tỉ mỉ mang đậm tính nhận diện thương hiệu của trường. Điềm trừ là trong đoạn video đó là lời bài hát do là lấy từ bài hát nổi tiếng trên mạng nên vẫn chưa mang đậm dấu ấn cũng như thể hiện tính cách của trường. Nếu có thể bài hát riêng thì sẽ còn tuyệt với hơn nữa.
>> Xem thêm quy trình làm phim chuyên nghiệp
3. UEH - University of Economics, Ho Chi Minh City
Các bạn sinh viên nhảy Flashmob trên nền nhạc bài hát truyền thống của trường là "Tự hào UEH" Remix với phong cách trẻ trung được thể hiện cực hay bởi chính các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm mạnh video nằm ở các màn flash moss được được đầu tư lớn, có sự tham gia của tất cả các nhóm ngoại khóa trong trường thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sự đoàn kết. Đoạn clip giúp các tân sinh viên hình dung được sự đa dạng môi trường học tập của mình sẽ theo suốt 4 năm đại học trong tương lai sẽ như thế nào. Tuy nhiên do là bài hát của truyền thống của trường nên vẫn giữ tính nghiêm túc nhất định, chưa thể hiện được chính phong cách mạnh mẽ, phá cách, máu lửa của sinh viên.
4. RMIT
Một buổi tham quan dẫn các bạn tân sinh viên đi tham quan ngôi trường RMIT mà hướng dẫn viên chính là sinh viên vui nhộn đang theo học tại trường. Điểm đặc biệt của bài hát trong đoạn video chính là lời được viết bằng tiếng anh vừa đơn giản, mộc mạc giới thiệu những đặc điểm nổi bất nhất của trường. Tuy nhiên điểm trừ cho bài hát vẫn chưa thu hút lắm và nếu hình ảnh được chau chuốt hơn về tính thương hiệu thì sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn nữa.
5. IS – VNU, Vietnam National University - International School
Không kém cạnh với các trường đại học trên khắp các tỉnh thành, video ca nhạc chào đón tân sinh viên của các bạn Khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội không chỉ vừa mang lại phong cách năng động, trẻ trung, phá cách của các bạn sinh viên mà còn có được sự kết hợp của chính các thầy cô giảng dạy để thực hiện đoạn clip. Cách dẫn dắt câu chuyện từ điểm nhìn của chính bạn tân sinh viên làm cho hình ảnh của trường hiện ra tự nhiên và đầy đủ nhất. Các tín hiệu nhận diện thương hiệu của trường cũng được thể hiện khá tốt. Ngoài ra lời bài hát cũng là điểm cộng lớn cho video, vừa catchy lại vừa giới thiệu được các điểm đặc biệt của ngôi trường đại học.
Tất cả các MV ca nhạc trên đều được làm từ tâm huyết, tình yêu và sự gắn bó với ngôi trường thân yêu của chính các bạn sinh viên.
Công sức bỏ ra để thực hiện video ca nhạc thể hiện được tính thương hiệu của trường là rất lớn. Ngoài đội ngũ quay phim chuyên nghiệp thì cần nhất đó là sự góp sức, phối hợp của đại diện khoa, trường và tinh thần máu lửa học viên các trường Đại học, cao đẳng. Chính tinh thần đấy mới có thể giúp truyền tải được thông điệp của MV đến người xem một cách dễ dàng.
>> Tìm hiểu lí do khách hàng lựa chọn làm phim ca nhạc