Vì sao các Agency nên out source công việc làm phim?
Sự thành công của các chiến dịch Điện máy xanh hay Vodka Cá sấu cuối năm 2016 đang thôi thúc nhiều doanh nghiệp đưa Video vào trọng tâm chiến dịch Marketing của mình. Điều này sẽ mang tới cho các Agency và Communicator nhiều cơ hội sáng tạo nhưng cũng tiềm ẩn đầy khó khăn. Liệu bạn có tự tin rằng Agency của mình sẽ kham nổi khối lượng công việc khổng lồ và cho ra sản phẩm video tốt nhất?
Việc các nhân viên ở Agency vừa và nhỏ được/bị yêu cầu làm những dự án ngoài chuyên môn không còn là chuyện hiếm.
Trong khi đó, ở nhiều bộ phận in-house, nhân viên PR nội bộ đôi khi cũng được giao nhiệm vụ “thử” sản xuất ấn phẩm truyền thông xã hội (Social Media), còn nhân viên Photoshop nhận nhiệm vụ “cố”dàn dựng những video.
Cách làm việc này không phải lúc nào cũng cho ra kết quả tốt vì công việc đều yêu cầu chuyên môn sâu.
Đôi khi Client của bạn đang cần sự xuất hiện của video trong chiến dịch Marketing và yêu cầu của Client phức tạp hơn những gì team của bạn kiểm soát được, hãy nghiêm túc đánh giá lại nguồn lực của mình.
Đừng để áp lực làm phim hoạt hình đánh mất cảm hứng của bạn
Đôi khi chuyện sản xuất Video đối với Agency của bạn không phải điều gì quá sức. Nhưng bạn cần tập trung cho toàn bộ chiến dịch và không muốn mất quá nhiều thời gian cho một hạng mục con. Đây là lúc bạn thực sự cần hỗ trợ sản xuất video từ những studio chuyên nghiệp.
Giải quyết những khó khăn trong ngành sáng tạo
Sau nhiều năm cộng tác với các Agency truyền thông, MAM Studio đã tìm hiểu và chia sẻ sâu sắc những khó khăn mà các bạn gặp phải.
Đó là sự thiếu thốn nhân tài trong ngành sáng tạo, Client ngày càng khó tính và yêu cầu cao, budget luôn giới hạn, trong khi quy trình làm việc giữa Client và Agency còn thiếu sót.
Sẽ đến một thời điểm mà bạn nhận ra rằng mình cần hợp tác với bên ngoài khi team của bạn chưa đủ chuyên môn, hoặc đơn thuần là không có đủ thời gian để chiến đấu với những Video phức tạp.
Thay vì đau đầu vì thiếu ý tưởng, hoảng loạn vì sát deadline, đơn giản là hãy để đầu việc này cho một Studio kinh nghiệm. Dự án của bạn sẽ có được video chất lượng với thời gian sản xuất nhanh hơn, team của bạn được đào tạo miễn phí và thu thêm nhiều kinh nghiệm từ Studio.
Outsource ra bên ngoài không có nghĩa là bạn không làm được. Đơn giản là bạn đang quản lý công việc một cách khôn ngoan hơn thôi. Sau tất cả, đích đến của tôi và bạn vẫn là sự hài lòng của Client.
Quan trọng nhất là sự hài lòng của khách hàng.
Tận dụng tài năng nội bộ của bạn.
Bên cạnh dịch vụ hỗ trợ sản xuất video cho Agency, MAM Studio đã phối hợp thành công với nhiều team media của các Agency để hoàn thiện video, nâng cao chất lượng video.
Chúng tôi trân trọng ý tưởng và năng lực của mỗi người trong team và luôn cố gắng phát huy nó bằng cách chia sẻ kinh nghiệm sản xuất video, animation…mà MAM studio đã tích lũy trong suốt những năm qua.
Chu trình tư vấn mà MẦM thường áp dụng tại các Agency/Communicator như sau:
- Giám đốc sáng tạo (Creative Director) định hướng cho video và vạch ra nội dung, hình ảnh chủ đạo cần có trong video.
- Copywriter nghiên cứu và đưa ra kịch bản phác thảo.
- Chuyên gia đồ họa phát sản xuất và hoàn thiện phần hình ảnh, hiệu ứng chuyển động, âm thanh… để đưa ra sản phẩm cuối cùng.
MAM studio nhận làm phim hoạt hình outsource từ các agency.
Là một người hoạt động trong ngành Marketing – Communication, hơn ai hết bạn sẽ ý thức được vai trò quan trọng của Video trong chiến dịch Marketing hiện nay. Nghiên cứu gần đây cho thấy 74% lượng thông tin trên Internet trong năm 2017 sẽ là video (1), và video sẽ giúp tăng 40% đơn hàng (2).
Để bắt kịp với xu hướng Video Marketing này, hãy để MAM studio giúp bạn khâu sản xuất, trong khi đội ngũ sáng tạo của bạn tập trung năng lượng cho các chiến dịch tổng thể hoành tráng.
Liên hệ với MAM studio qua số 090 22 37 889 hoặc điền vào form dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay:
Nguồn:
(1) Cisco Visual Networking Index: Forecast and methodology 2012 -2017
(2) Multichannel Merchant. Give the Consumers What They Want: Video.